เมื่อ 60 ปีที่แล้ว ความนิยมของหม้อต้มอาหารไฟฟ้ารุ่นหนึ่งทำให้ Groupe SEB โด่งดัง และก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทพัฒนาและผลิตอุปกรณ์ที่ทำการตลาดผลิตภัณฑ์ให้กว่า 150 ประเทศทั่วโลก มีลูกค้าแบรนด์หลักที่มีชื่อเสียงอย่าง Tefal, Rowenta, Moulinex, Krups, All-Clad และ Lagostina
.
ปัจจัยสำคัญในการเติบโตของ Groupe SEB คือความสามารถในการเข้าซื้อกิจการต่างๆ ในขณะที่ยังคงรักษาศักยภาพด้านนวัตกรรมไว้ได้ แต่การได้มาซึ่งความสำเร็จเหล่านี้ พวกเขาต้องพบการเปลี่ยนแปลงในองค์กรอย่างมาก โดยเฉพาะระบบการทำงานที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากการมุ่งสร้างแบรนด์ของตัวเอง มาเป็นการสร้างเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลาย และมุ่งสร้างเอกลักษณ์พิเศษด้านนวัตกรรมให้แต่ละแบรนด์
.
ในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ พวกเขาจำเป็นต้องใช้ PLM (Product Lifecycle Management) Solution อย่างครบวงจร เพื่อให้แน่ใจได้ว่า วิศวกรระหว่างองค์กรจะทำงานร่วมกันได้อย่างลื่นไหลและมีประสิทธิภาพ แม้จะอยู่ห่างกันในระยะไกล
.
ด้วย Siemens NX ทีมสามารถพัฒนา PLM Solution ที่ช่วยประสานการทำงานของผู้ผลิตและลูกค้าให้สอดคล้องกันผ่านพอร์ทัลดิจิทัลบนระบบคลาวด์ ส่วนวิศวกรมีการสร้างฐานข้อมูลร่วมจาก Teamcenter ที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือวัดขนาดเรขาคณิตและความทนทานของเครื่องใช้ไฟฟ้า (GD&T) ทั้งยังจัดการไฟล์ CAD, ข้อมูลทางเทคนิค และเอกสารอื่น ๆ ทั้งหมดที่เชื่อมโยงกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เข้าไว้ด้วยกันในฐานข้อมูลเดียวกันนี้
.
การใช้ฐานข้อมูลร่วมที่สามารถอัพเดทกันได้แบบเรียลไทม์ ส่งผลให้การสื่อสารในองค์กรดีขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ผู้ร่วมลงทุนเองก็สามารถที่จะติดตามการพัฒนาสินค้าและร่วมกันตัดสินใจถึงดีไซน์ของผลิตภัณฑ์แต่ละตัว ผ่านการขึ้นโครงโมเดลด้วยไฟล์ CAD ได้ สิ่งเหล่านี้ล้วนเพิ่มคุณภาพข้อมูลและอำนวยความสะดวกให้เกิดความเข้าใจร่วมกันของแต่ละฝ่าย นอกจากนั้นการเข้าถึงข้อมูลได้ในทันที ยังช่วยประหยัดเวลาให้ไม่เสียเวลาไปกับการส่งคำขอหรือค้นหาข้อมูล และใช้กระดาษน้อยลง ที่สำคัญมีเทคโนโลยี Modus Operandi ของ Siemens ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูล จึงสามารถไว้วางใจได้ในระยะยาว
.
การทำงานที่เป็นราบรื่นตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการสื่อสาร ส่งผลให้ผังเวลาการผลิตเป็นระบบระเบียบ สินค้าสามารถออกสู่ตลาดได้รวดเร็วมากขึ้น จนสามารถทุบสถิติออกผลิตภัณฑ์ใหม่ถึง 200 ผลิตภัณฑ์ต่อปี จากเดิม 140 ซึ่งสูงกว่าเดิมกว่า 25 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
.
ทุกวันนี้ Groupe SEB มีสถานี CAD ที่ใช้ซอฟต์แวร์ NX ™ ถึง 100 สถานี ซึ่งถือเป็นการปรับใช้ในระดับ Large-Scale และยังคงพัฒนาต่อไปด้วยการอัพเดทเป็นฐานข้อมูล Teamcenter เวอร์ชั่นล่าสุด เพื่อให้การทำงานคงประสิทธิภาพดีเยี่ยม และพร้อมยกระดับยิ่งขึ้นอีกในอนาคต

ติดต่อขอใบเสนอราคา, DEMO หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
02-693-2090-3 ต่อ 112 – 114
inbox : http://m.me/HSSTfanpage
LINE@: https://line.me/R/ti/p/@vti0035r
https://hitachisunway-thailand.co.th